Các thương hiệu lớn khuấy động thị trường bánh Trung thu

Thị trường bánh Trung thu đang nhộn nhịp khi mà hàng loạt các thương hiệu bánh nổi tiếng như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… đồng loạt tung ra thị trường những sản phẩm hấp dẫn.
Bánh Trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã, giá cả phù hợp và đảm bảo về chất lượng là những tiêu chí hàng đầu được các nhà sản xuất uy tín đưa ra. Ngay từ những ngày đầu tháng 8, khắp các tuyến phố Hà Nội đã xuất hiện những quầy trưng bày và bán sản phẩm bánh Trung thu của các hãng lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Hải Hà…
Ông Nguyễn Minh Đức, Phó giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị, cho biết: "Xu hướng tiêu dùng bánh Trung thu hiện nay đang hướng đến những sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phù hợp với các nhu cầu khác nhau như biếu tặng hay thưởng thức. Vì thế, thị trường bánh Trung thu 2010 sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt của những thương hiệu lớn, chất lượng cao. Sự cạnh tranh này được thể hiện rõ nhất ở chính sách bán hàng, chiết khấu, vị trí treo băng rôn và tạo dựng hình ảnh".
Giá bánh năm nay tăng ít nhất 20% so với năm ngoái. Nguyên nhân được các nhà sản xuất cùng đưa ra là do giá nguyên liệu đầu vào đều tăng từ 20 đến 30% so với năm ngoái.
Đại diện Kinh Đô cho rằng, dù nguyên liệu đầu vào tăng 25% nhưng họ chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng khoảng 10% so với mùa Trung thu 2009. Cụ thể, các bộ sản phẩm của dòng cao cấp Trăng Vàng có giá từ 350.000 đến 720.000 đồng một hộp. Các sản phẩm của dòng đặc trưng có giá từ 159.000 đến 225.000 đồng một chiếc (loại bánh 4 trứng), từ 46.000 đến 79.000 đồng một chiếc (loại bánh 2 trứng), từ 30.000 đến 41.000 đồng một chiếc (loại bánh một trứng), từ 26.000 đến 38.000 đồng một chiếc đối với các loại bánh dẻo và từ 33.000 đến 59.000 đồng một chiếc đối với sản phẩm bánh chay.
Công ty này sẽ đưa ra thị trường tổng sản lượng 1.900 tấn bánh Trung thu (tăng 100 tấn so với năm 2009), trong đó dòng sản phẩm Trăng Vàng cao cấp là 240.000 đồng hộp.
Mặt bằng tăng giá của bánh Trung thu Hữu Nghị năm nay dao động từ 5 đến 10% tùy từng loại. Theo đó, các loại bánh không trứng có giá từ 15.000 đến 33.000 đồng một chiếc; các loại bánh một trứng có giá từ 30.000 đến 43.000 đồng một chiếc; các loại bánh 2 trứng có giá từ 45.000 đến 60.000 đồng một chiếc. Các loại bánh nhân trứng của Hữu Nghị tăng giá không đáng kể, thậm chí có loại còn giảm đến 14% so với năm 2009. Bộ Trăng Vàng cao cấp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội có giá từ 280.000 đồng một hộp trở lên, giá cao nhất là 690.000 đồng với hộp 9 chiếc. Sản lượng Hữu Nghị dự kiến đưa ra thị trường khoảng 1.500 tấn, tăng khoảng 15% so với năm 2009.
Trung Thu năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã mới của các nhà sản xuất. Bên các dòng bánh truyền thống, năm nay, Kinh Đô cho ra mắt dòng sản phẩm bánh Trung thu chay hảo hạng. Bộ sản phẩm Trăng vàng thanh tịnh với 4 hương vị chay: Bào ngư Thượng Hải, cua Alaska, tôm càng biển Đông, trà xanh hạt Macadimia Hawai và đậu xanh hạnh nhân cao cấp.
Nổi bật nhất là bộ sản phẩm Trăng Vàng hưng phú với bánh Trung thu tuyết và bánh pha lê màu sắc tự nhiên... Hữu Nghị cũng chào bán ra thị trường bộ sản phẩm Trăng Vàng: May mắn, đất Việt, hạnh phúc, thân thiện, thịnh vượng với chất lượng cao, bao bì bắt mắt... Bao bì sản phẩm của Hữu Nghị cũng được thiết kế với những họa tiết đặc trưng: hình ảnh hoa sen, trăng tròn, hình ảnh con rồng đời Lý để hướng về Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.
Xu hướng người tiêu dùng lựa chọn những dòng sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng là một tất yếu khi mà nhu cầu tiêu dùng của người dân được nâng cao.